Mittwoch, 23. Januar 2013

Nợ Quê

"tôi biết! tôi đã nợ mảnh đất nghèo

quê tôi cả một thời trai trẻ

món nợ này còn day dứt mãi…

khôn nguôi..."





Tôi nợ mảnh đất sinh ra tôi
món nợ cuộc đời tôi không thể trả
quê tôi mảnh đất chai cằn sỏi đá
nơi mọi người chỉ biết đến qua những vần thơ
thủa nhỏ tôi đã ước mơ…
lớn lên sẽ làm điều gì đáp đền cho quê mẹ
nhưng rồi đường học hành
đường công danh...
chẳng đường nào suôn sẻ
hành trang tôi bước vào đời
là một chuyến đi xa...
http://quynhhop.files.wordpress.com/2010/02/hoguom.jpgtới nay... mấy chục năm
già phân nửa lặn ngụp giữa biển trời xứ lạ
sống kiếp bôn ba...
cũng vất vả học hành
cũng lao động sớm khuya
cũng khốn khó dành dụm chắt chiu...
nhưng chẳng hiểu mệnh trời
hay số phận hẩm hiu
tới nay vẫn chẳng giúp được gì
cho đất mẹ
tôi biết! tôi đã nợ mảnh đất nghèo
quê tôi cả một thời trai trẻ
món nợ này còn day dứt mãi…
khôn nguôi.
© Việt Hà, 24.11.2007




New Comments