Sonntag, 13. Oktober 2013

Lá Lành Đùm Lá Rách


 "Con bé bằng tuổi con gái tôi, học cấp 3 cùng trường với nó. Nếu không bịnh như vầy, giờ có thể tung tăng vào năm thứ 3 như các bạn... Giờ, bé nằm như chiếc lá trên giường - nơi được coi là sạch, đẹp nhất trong nhà, nhưng cũng không giấu nổi cảnh trống trước hở sau - phó mặc cho định mệnh..."






Lời chia sẻ:
Quý Đạo hữu kính mến,
Tôi nhận được bài báo dưới đây từ một đạo hữu gửi tới nhằm chia sẻ về số phận ngặt nghèo của cô sinh viên Phan Thị Mỹ Tuyền, 20 tuổi đang ngụ tại ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh (Việt Nam). 
Như tác giả bài báo Đặng Mỹ Duyên đưa tin, Mỹ Tuyền hiện giờ đang lâm vào tình trạng vô cùng nguy kịch, hai mắt đã mù, khối u mũi đã lan lớn và choán gần hết gương mặt thanh mảnh của Mỹ Tuyền. Vì gia đình quá nghèo, nên không đủ khả năng để đưa Mỹ Tuyền đi xạ trị, do vậy Mỹ Tuyền từ nhiều tháng qua chỉ còn nhờ sự trợ giúp của chòm xóm chỉ đủ tiền để uống thuốc Nam cầm chừng trong thoi thóp...
http://www.hophap.net/hp/Pictures/QuanAm-dongtu.jpgNhìn tấm hình của cô sinh viên nhỏ bé này lòng tôi thực thấy thương cảm và nhói đau. Vì vậy tôi mạo muội đăng lại những dòng tin này lên mạng, như một lời chia sẻ tới các Đạo hữu, quý vị đồng hương xa, gần, với lòng mong mỏi chúng ta cùng chia sẻ với nỗi đau của cô sinh viên Mỹ Tuyền bằng cách tuỳ hỉ quyên góp, rồi trực tiếp gửi về giúp đỡ cho gia đình của sinh viên Mỹ Tuyền, giúp cho em phần nào nhẹ bớt nỗi đau về thể xác. 
Mọi chia sẻ và tuỳ hỉ đóng góp, xin quý vị hoan hỉ liên lạc trực tiếp theo số phone bên cuối bài, hay trực tiếp gửi về gia đình của mẹ cháu Mỹ Tuyền theo địa chỉ kèm sẵn. 
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tầm Thinh Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Quán Tự Tại Đại Bồ Tát Ma Ha Tát!
Huệ Tâm

*     *      *     *     *



Tác giả: ĐẶNG MỸ DUYÊN

Chúng tôi vượt hơn trăm kilômét đến thăm em Phan Thị Mỹ Tuyền (20 tuổi, nhà số 27, ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) bị khối u lan to ở mặt (ảnh). Trong ngôi nhà nhỏ được dựng lên bằng những tấm phên sắt đã gỉ sét, Tuyền nằm trên chiếc giường tre, người gầy rộc, thở hổn hển.

Tháng 6-2012, sau khi học xong năm thứ nhất Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Bình Dương, chợt một hôm, Tuyền bỗng thấy đau mắt rồi mấy ngày sau, mắt bị sưng lên. Gia đình vay tiền đưa em đi nhiều bệnh viện tại TPHCM để khám và kết quả là em có một khối u ác tính trong hốc mũi. Từ đó, Tuyền buộc phải tạm biệt giảng đường đại học để nhập viện, chuẩn bị cho những đợt xạ trị, hóa trị. Thế nhưng, gia đình em quá nghèo, không thể kham nổi những toa thuốc điều trị bạc triệu nên đành đưa em về nhà uống thuốc Nam của chòm xóm cho để cầm cự bệnh…



Từ 3 tháng nay, mũi của Tuyền trương to hẳn lên, choán hơn nửa khuôn mặt, đôi mắt lồi ra và đến bây giờ đã mù hẳn. Từ một cô sinh viên nặng 46kg, Tuyền giờ chỉ còn da bọc xương, nặng khoảng 25kg.

 Ba hớt tóc, má bán cơm trước cửa nhà, 3 đứa em nhỏ còn học mẫu giáo, tiểu học, nên trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Tuyền chỉ biết trông chờ vào số phận, ngày ngày cầu mong mình đừng vội phải rời xa người thân.


Và sự cảm nhận của một vị hảo tâm

THƯƠNG EM GÁNH TỘI MỘT MÌNH...

… Người mẹ, nước mắt ngắn dài, xua tay khi tôi đưa máy ảnh lên: "Cô ơi, cô đừng đưa lên báo nghe cô. Tội nghiệp, nó không muốn phiền ai. Giờ hai mắt nó mù rồi, không thấy cô chụp hình, chớ nó thấy thì cô khó lòng chụp được. Giờ, ai biết, tới thăm thì vợ chồng tôi cảm ơn, chứ nó biết đưa lên đài lên báo kêu gọi này nọ, nó tủi thân..."


Tôi bật khóc dù cố nén. Con bé bằng tuổi con gái tôi, học cấp 3 cùng trường với nó. Nếu không bịnh như vầy, giờ có thể tung tăng vào năm thứ 3 như các bạn... Giờ, bé nằm như chiếc lá trên giường - nơi được coi là sạch, đẹp nhất trong nhà, nhưng cũng không giấu nổi cảnh trống trước hở sau - phó mặc cho định mệnh.

Tôi chưa làm gì được cho bé ngoài việc móc hết số tiền có được trong túi, đưa cho người mẹ. Tôi chỉ mong các bạn của tôi đọc được những dòng này, hãy cùng chung tay chia sẻ để giúp bé vượt qua kiếp nạn này.
Mong lắm thay...
ĐẶNG MỸ DUYÊN

Mọi chi tiết, xin liên lạc: 
Trần Thị Thủy Tiên (mẹ bé Tuyền): ĐT: 01208-982-982
Nhà số 27, đường 7.7,
Ấp Ninh An, Xã Bàu Năng,
Huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh.


Dưới đây là một số hình ảnh trao quà giúp đỡ em Mỹ Tuyền do Thầy Thiện Minh đảm trách:
Việt Nam, Thứ Bảy ngày 12 tháng 10 năm 2013
Thầy Thiện Minh Gửi Trang, Phong (Chánh Toàn Thiện) và Quý Ân Nhân,
Khuya 3g Thầy Minh không ngủ được vì lo 5g30 sáng chuẩn bị  khởi hành cùng 4  Phật tử đi Tây Ninh thăm viếng và trao quà của quý ân nhân có lòng từ tâm chia xẻ giúp đỡ cho cháu gái bị Ung Thư. Cháu đang truyền dịch, tai không còn nghe rõ, cháu thở bằng miệng vì Mũi Sưng to khó thở. Sau đây là hình ảnh thăm viếng cháu, Thầy Minh gửi đến Trang, Phong (Chánh Toàn Thiện) và Quý Ân nhân để mọi người cùng nhau cầu nguyện cho cháu sớm bình phục. 
Nhận xét gia đình cháu rất nghèo và bệnh rất nguy cho tính mạng.Tổng cộng số quà là 360EUR tương đương 9.200.000đ (Chín triệu hai trăm ngàn đồng VN).Gia đình cha mẹ cháu rất xúc động khi nhận quà và gửi lời cảm ơn quý ân nhân.
Thầy Minh  cũng rất vui khi quý phật tử và quý vị hảo tâm tạo điều kiện để Thầy mang niềm vui đến với tha nhân.
Thân Kính
Thầy Thiện Minh
 








Video Thầy Thiện Minh tới thăm 
và trao quà cho gia đình bé Mỹ Tuyền

New Comments